Tinh dịch bị vón cục – Nguyên nhân không ngờ

“Xin chào bác sĩ! Năm nay em 26 tuổi, gần đây mỗi lần quan hệ với vợ tinh trùng của em thường xuất hiện những cục nhỏ màu trắng đục. Khi lấy tay bóp thì có cảm giác mịn. Em lên mạng có tìm hiểu thì thấy biểu hiện của em rất giống với tinh dịch bị vón cục. Vậy liệu em có phải bị bệnh tinh dịch vón cục không ạ? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào cho hiệu quả? Mong sớm nhận được hồi đáp của bác sĩ.” (Đ.Tiến- Nam Định).

Dấu hiệu tinh dịch vón cục

Cảm ơn bạn Tiến đã gửi câu hỏi về cho Phòng khám. Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc của rất nhiều nam giới đang trong độ tuổi sinh sản. Để chuẩn bị cho mình đầy đủ kiến thức về bệnh tinh dịch bị vón cục. Cùng theo dõi những chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Đông Phương ở bài viết dưới đây nhé!

tinh-dich-von-cuc-la-dau-hieu-gi

  • Tinh dịch bị vón cục tạo nên những hạt như hạt gạo trắng, nhỏ. Khi bóp thì thấy mịn như tinh bột.
  • Nam giới vẫn có thể xuất tinh bình thường. Tinh trùng vẫn di chuyển vào bên trong âm đạo, tử cung của nữ giới. Nhưng lại rất khó để gặp được trứng. Quá trình thụ thai gặp nhiều khó khăn và thường sẽ không thành công.
  • Tinh dịch không hóa lỏng, luôn trong trạng thái đông đặc như thạch.

Nguyên nhân gây tình trạng tinh dịch vón cục ở nam giới

  • Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Nam giới bị viêm túi tinh, ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn… Khi nam giới mắc một trong những bệnh này sẽ khiến cho tinh dịch có độ kết dính cao hơn. Những tinh trùng yếu chết đi vón thành cục và được đẩy ra bên ngoài.
  • Tinh dịch bị vón cục do có thói quen thường xuyên thủ dâm.
  • Môi trường bên trong tinh dịch thay đổi đột ngột. Sự thay đổi này có thể dẫn đến tình trạng các chất protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa và tạo thành các cục trắng.
  • Nam giới lâu ngày không quan hệ tình dục hoặc không xuất tinh cũng là nguyên nhân khiến tinh dịch bị vón cục. Do tinh trùng bị tồn đọng quá lâu không được xuất ra ngoài nên bị “già” và chết đi. Sau đó tích tụ thành từng cục và đào thải ra bên ngoài.

Tác hại khi tinh trùng bị vón cục

  • Tinh dịch bị vón cục có thể làm cho các tinh trùng khỏe mạnh khác chết đi hoặc bị suy yếu. Nên không thể tiến sâu vào trong âm đạo của người nữ, khiến nữ giới rất khó thụ thai.
  • Tình trạng nam giới quá lâu không xuất tinh, khiến tinh dịch bị vón cục, đông đặc. Đây có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.
  • Gây tâm lý hoang mang, mất tự tin khi gần vợ hay bạn tình.

Cách điều trị tinh dịch vón cục hiệu quả

Khi nam giới có những biểu hiện của tinh dịch vón cục không như bình thường… Nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tiến hành xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân để có hướng điều trị bệnh. Nam giới tuyệt đối không được tự ý đi mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Điều này sẽ gây nguy hại đến chức năng sinh sản. Và gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh sau này.

Việc điều trị cần phụ thuộc vào chính nguyên nhân gây bệnh

  • Trong trường hợp tinh dịch
  • bị  vón cục do đã quá lâu không quan hệ tình dục, không xuất tinh… Thì nam giới nên điều chỉnh lại sinh hoạt vợ chồng sao cho đều đặn. Nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ.
  • Nếu nguyên nhân là do nam thủ dâm quá nhiều thì cần ngừng ngay việc này. Mà thay vào đó tăng cường tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên.
  • Nếu việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt không mang lại hiệu quả. Cần nhanh chóng đến phòng khám nam khoa uy tín tại Hà Nội để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Các phương pháp điều trị

dieu-tri-tinh-trung-von-cuc-bang-thuoc

  • Phương pháp điều trị bằng thuốc: Sau khi đến thăm khám và đã tìm ra được nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh dịch không có tinh trùng. Tùy vào từng thể trạng của bệnh nhân mà tiến bác sĩ tiến hành điều trị bằng thuốc đông y và tây y để cân bằng lại âm dương.
  • Vật lý trị liệu: Sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại trong cả quá trình điều trị. Tùy vào từng mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ điều trị vật lý trị liệu sao cho phù hợp. Việc điều trị này sẽ kích thích tối đa việc hấp thụ vào thuốc vào trong cơ thể.
  • Điều tiết môi trường tiết tố: Biện pháp này nhằm điều chỉnh sự phát triển, sinh sôi, di chuyển và xuất phát ra của tinh trùng. Đồng thời cải thiện vòng tuần hoàn và mào tinh hoàn. Không những thế, nó còn làm tăng sức sinh sản tinh trùng và thúc đẩy tinh trùng phát triển mạnh mẽ.
Bạn Tiến thân mến, những chia sẻ về biểu hiện khi xuất tinh gần đây có rất nhiều điểm tương đồng với bệnh tinh dịch bị vón cục. Vậy nên, để biết chính xác về tình hình bệnh, bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị kịp thời.
Mọi thắc mắc, các bạn nhanh chóng liên hệ qua hotline 0968.388.497 hoặc hệ thống tư vấn trực tuyến để được các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Đông Phương tư vấn tận tình, miễn phí.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
X