Chữa tinh dịch vón cục không cần dùng thuốc

Tinh dịch vón cục là hiện tượng không còn xa lạ và có thể bắt gặp ở bất kỳ nam giới nào. Vì là hiện tượng thường gặp nên nhiều người bỏ qua và không điều trị. Điều này dẫn đến các bệnh lý nam khoa nguy hiểm và rất khó để điều trị. Vậy chữa tinh dịch vón cục tại nhà như thế nào?

Nguyên nhân gây tinh dịch vón cục

Tinh dịch bình thường sẽ có màu trắng, hóa lỏng sau một thời gian tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Trường hợp tinh dịch kết lại thành cục như hạt cơm thì được coi là tình trạng tinh dịch vón cục. Tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân:

Do xuất tinh không đều đặn

Tinh trùng được sản xuất liên tục nhưng lâu ngày không được tống ra bên ngoài khiến chúng chết đi. Sau đó chúng liên kết với nhau hình thành từng cục, tạo nên hiện tượng tinh trùng vón cục. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, có thể điều chỉnh được bằng thói quen sinh hoạt bình thường.

Có viêm nhiễm

Nam giới mắc các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa. Điển hình một sô bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh làm tinh tùng bơi ngang qua bị suy yếu và chết, vón thành cục.

Thay đổi môi trường tinh dịch

Môi trường tinh dịch thay đổi do sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm,… Điều này làm muối khoáng và một số protein trong tinh dịch kết tủa làm vón cục tinh trùng.

Do ống dẫn tinh gặp vấn đề

Viêm ống dẫn tinh, tắc ống dẫn tinh khiến tinh trùng đi ngang qua bị biến đổi trạng thái hoặc chết đi.

Ảnh hưởng của tinh dịch vón cục

  • Tình trạng tinh dịch vón cục mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới:
  • Giảm khả năng thụ thai do giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Tinh trùng chết và yếu ngày càng tăng trước khi gặp trứng.
  • Đây là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm đường sinh dục. Nếu không điều trị kịp thời bệnh dễ gây hậu quả nghiêm trọng.
  • Làm giảm khoái cảm quan hệ. Ảnh hưởng đến tâm lý, lo âu, căng thẳng về tình trạng tinh dịch vón cục.

Cách chữa tinh dịch vón cục tại nhà

Để không còn lo lắng về tình trạng tinh dịch vón cục và nguy cơ vô sinh ở nam giới. Bạn nên tiến hành can thiệp sớm ngay từ mới phát hiện tình trạng này. Có khá nhiều cách chữa bệnh tinh dịch vón cục. Người bệnh có thể áp dụng phương pháp sử dụng thuốc đông y hoặc tây y. Tuy nhiên để hỗ trợ cho tình trạng hiệu quả hơn, người bệnh cần thay đổi một số các thói quen như:

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

  • Nhóm thực phẩm dành cho người bị bệnh tinh dịch được ưu tiên là thực phẩm giàu sắt, kẽm, vitamin và khoáng chất cần thiết. Cụ thể như: Bổ sung rau củ quả tươi hàng ngày giàu vitamin A, B12, C, E… như: chuối, việt quất, dưa hấu, ớt chuông…
  • Tăng cường bổ sung kẽm, selen. Lượng selen cần thiết thấp hơn 55mg, lượng kẽm nhỏ hơn 11g. Thông qua một số thực phẩm như: cà chua, sữa chua, trứng, bông cải xanh, hải sản, hàu, thịt đỏ…
  • Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu axit béo và axit folic như cá hồi, cá cơm, quả bơ…

Chua Tinh Dich Von Cuc

Quan hệ tình dục an toàn lành mạnh

  • Đời sống sinh hoạt tình dục đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị các bệnh lý nam khoa. Xây dựng lối sinh hoạt an toàn lành mạnh giúp bạn tránh được nguy cơ lây nhiễm bệnh lý sinh dục hiệu quả.
  • Quan hệ tình dục cách ngày. Không nên hạn chế xuất tinh quá lâu hoặc kéo dài.
  • Áp dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn như sử dụng bao cao su… Vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa tránh lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.

Xây dựng lối sống sinh hoạt lành mạnh

  • Hạn chế thủ dâm quá nhiều. Việc cũng là nguyên nhân dẫn đến suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Hạn chế thức khuya, tiếp xúc quá nhiều với máy tính. Làm việc trong môi trường chứa nhiều bụi bẩn, hóa chất độc hại.
  • Hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích. Tập thói quen tham gia các hoạt động thể chất và giải trí lành mạnh.

Tránh mệt mỏi căng thẳng kéo dài

Người thường xuyên làm việc nặng nhọc, áp lực cao, làm việc môi trường tiếng ồn lớn.Người luôn mệt mỏi, căng thẳng vì thiếu giờ sinh hoạt, ngủ không đủ giấc cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng tinh trùng. Hơn thế, nếu tình trạng này kéo dài khiến chức năng sinh lý yếu đi và gây những rối loạn nghiêm trọng.

Khi nào thì nên đi khám bác sĩ?

Cách chữa trên có thể áp dụng tại nhà khi bệnh mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu gặp phải các trường hợp sau thì nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

  • Đau ở vùng bìu và tinh hoàn
  • Nam giới gặp các dấu hiệu bất thường như bìu phì đại, phù nề, đau đớn, cứng
  • Tinh trùng vón cục kèm theo màu nâu thẫm, đỏ nâu có thể có dịch dạng sợi, mùi hôi khó chịu và các triệu chứng đau rát khi xuất tinh, tiểu buốt, tiểu rắt…

Lưu ý

  • Có thể thấy, tình trạng tình trùng vón cục không phải là bệnh lý nguy hiểm, có thể điều trị bằng thuốc kết hợp cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua thuốc về sử dụng tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Điều này không những bệnh không khỏi mà còn gây biến chứng nặng hơn.
  • Các cách trên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, khi bệnh mới bắt đầu ở giai đoạn nhẹ. Nếu bệnh trở nặng buộc phải can thiệp y khoa và kết hợp với các chế độ này thì mới đạt hiệu quả cao.
  • Xét nghiệm tinh dịch đồ cũng là cách giúp nam giới phòng ngừa và điều trị kịp thời các bệnh lý có thể xảy ra. Chính vì vậy, người bệnh không được chủ quan, coi thường mà cần thăm khám sớm ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường nào.

Trên đây là những thông tinh về cách chữa tinh dịch vón cục tại nhà cho nam giới. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ qua hotline 0968.388.497 hoặc hệ thống tư vấn trực tuyến để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn tận tình, miễn phí.

Chúc bạn sức khỏe dồi dào!


BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
X